logo-nha-dat-mien-bac

Mẫu giấy biên nhận tiền khi mua bán đất và điều lưu ý!

# Nhà Đất Miền Bắc | 12/07/2021

Giấy biên nhận tiền mua đất rất quan trọng trong việc dùng xác nhận hành động giao tiền mua bán đất theo hợp đồng các bên đã ký kết. Nó nhằm đảm bảo cho quyền và lợi ích giữa các bên tham gia thỏa thỏa thuận.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách soạn thảo biểu mẫu này, cách viết giấy biên nhận, biên bản bằng tay là như nào? Dưới đây, BĐS Nhà Đất Miền Bắc sẽ giúp bạn nắm được định nghĩa là gì, nội dung, đặc điểm, ý nghĩa, hướng dẫn cách soạn thảo mẫu giấy mới nhất này. Mời các bạn tham khảo. 

Tầm quan trọng của giấy biên nhận tiền

Mọi cá nhân, tổ chức khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào liên quan đến tài chính nói chung và mua, bán nhà đất nói riêng. Tất cả đều cần đến mẫu giấy biên nhận tiền mua bán đất, nhà đất.

Qua đó, nhằm đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm đối với các bên liên quan. Giấy biên nhận tiền cũng là căn cứ quan trọng để xác nhận việc giao tiền và nhận tiền giữa 02 bên. Làm căn cứ để tránh tranh chấp sau này.

giấy biên nhận tiền

Giấy biên nhận tiền

Mẫu biên nhận tiền mua bán đất chuẩn

Giấy biên nhận tiền đặt cọc mua bán đất có thể hiểu đơn giản là một văn bản ghi nhận việc giao tiền và nhận tiền giữa 02 bên. Tên văn bản này có chữ ký xác nhận đầy đủ của các bên liên quan. Trong nhiều trường hợp, giấy biên nhận tiền mua đất sẽ có thêm mục người làm chứng để tăng độ tin cậy và đảm bảo. Bạn có thể download mẫu giấy biên nhận tiền mua đất được xem là một trong những biểu mẫu được sử dụng khá phổ biến và thông dụng nhất. Mẫu giấy biên nhận tiền chuẩn chỉnh cả về nội dung và hình thức.

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——–***——–

 GIẤY GIAO NHẬN TIỀN

Hôm nay, ngày……tháng……năm……… tại…….…., chúng tôi gồm:

BÊN GIAO TIỀN (gọi tắt là BÊN A)

Ông/bà: …………………………………………………………………………………………………………………………………

Số CMND: ……………………………………………Ngày cấp:…………..…….Nơi cấp: ……………………..……..

Địa chỉ: …………………………………………………………………………………….……………………………………………

Hộ khẩu thường trú: ………………………………………………………………………………;……………………………

Chỗ ở hiện tại: …………………………………………………………………………….……..…………………………………

BÊN NHẬN TIỀN (gọi tắt là BÊN B)

Ông (Bà): …………………………………………………………………………………………………….…………………..……

Số CMND: ……………………………………………Ngày cấp:…………..…….Nơi cấp: ……………………..……..

Địa chỉ: …………………………………………………………………………………….……………………………………………

Hộ khẩu thường trú: ………………………………………………………………………………;……………………………

Chỗ ở hiện tại: …………………………………………………………………………….……..…………………………………

 

Căn cứ thỏa thuận giữa hai bên về việc mua bán nhà đất theo Hợp đồng mua bán nhà đất số………………… và hợp đồng đặt cọc (nếu có) số………………………..được lập vào ngày…………………….….. tại………………………………… Bằng Giấy biên nhận tiền này ghi nhận việc ông/ bà:………………..… đã bàn giao số tiền là…………………… cho ông/ bà…………………….

 

Giấy biên nhận được lập thành 02 (hai) bản có giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên giữ 01 (một) bản. Hai bên cam kết mua và bán theo đúng thỏa thuận như đã ghi. Nếu bên nào vi phạm sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước quy định pháp luật.

 

……………..…., ngày……tháng….….năm……

 

BÊN GIAO TIỀN                                                                    BÊN NHẬN TIỀN

(Ký, ghi rõ họ tên)                                                                     (Ký, ghi rõ họ tên)

 

XÁC NHẬN CỦA NGƯỜI LÀM CHỨNG VIỆC LẬP VÀ CHUYỂN TIỀN

Tên tôi là:……………………………………………………………………………………….………………………………………

Số CMND: ……………………………………………Ngày cấp:…………..…….Nơi cấp: ……………………..……..

Địa chỉ: …………………………………………………………………………………….……………………………………………

Hộ khẩu thường trú: ………………………………………………………………………………;……………………………

Chỗ ở hiện tại: …………………………………………………………………………….……..…………………………………

Xác nhận việc hai bên hoàn toàn tự nguyện thỏa thuận và đã bàn giao đầy đủ số tiền:………………………………….. (Viết bằng chữ: …………………………………………………….…………) theo đúng như thỏa thuận trên.

NGƯỜI LÀM CHỨNG

 

(Ký và ghi rõ họ tên)

Những điều không thể thiếu trong giấy biên nhận tiền 

Có rất nhiều mẫu biên nhận tiền được áp dụng cho việc giao nhận tiền mua bán đất. Tuy nhiên, trong một giấy biên nhận tiền thanh toán mua bán đất có thông tin cơ bản bắt buộc. Chẳng hạn, thời gian, địa điểm thiết lập giấy, các bên có liên quan.

Ngoài ra, thông tin bắt buộc: họ và tên, chứng minh thư nhân dân của bên giao và bên nhận tiền. Đồng thời nội dung giao nhận tiền với số tiền bao nhiêu cũng phải ghi rõ ràng.

giấy biên nhận tiền

Trong giấy biên nhận tiền

Bên cạnh đó cũng có một số lưu ý như sau:

Điền đầy đủ thông tin bên giao, bên nhận

Giấy biên nhận tiền phải ghi một cách chính xác thông tin của bên giao và thông tin của bên nhận. Họ tên, địa chỉ, chỗ ở hiện tại, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp, nơi cấp,… Do đó, khi soạn văn bản cần phải chú ý đến những thông tin này để ghi chính xác, đầy đủ. Từ đó, kịp thời sửa chữa nếu như có sai sót.

Số tiền cam kết giao là bao nhiêu?

Mục đích chính của giấy biên nhận tiền là ghi nhận bên A( người thứ nhất) đã thanh toán, chi trả cho bên B( người thứ hai) số tiền là bao nhiêu? Số tiền này phải được ghi bằng số và chữ để tránh những nhầm lẫn không đáng có.

Ghi rõ mục đích sử dụng tiền trong văn bản. Mục đích chính là nói về việc bàn giao. Vì thế người làm giấy biên nhận tiền không cần thiết phải ghi điều khoản này vào.

Có xác nhận của người làm chứng

Ngoài những thông tin cần thiết nêu trên, thực chất vẫn phải có xác nhận của người làm chứng, (người thứ ba chứng thực). Mục đích là giúp hai bên có thể xác minh, chứng thực thông tin một cách chính xác nhất để phòng rủi ro.

Tài chính luôn là vấn đề nhạy cảm. Vì vậy, rất cần tới sự minh bạch, rõ ràng. Qua đó, tránh có những trường hợp chữ ký giả mạo được, sự chính xác và độ an toàn về thông tin không hề cao.

giấy biên nhận tiền

Ký tên

Sau cùng, người làm chứng phải ghi rõ chữ ký và họ tên. Đồng thời cam kết những gì mình ghi hoàn toàn là sự thật. Khi có bất kỳ tranh chấp, khiếu nại nào xảy ra thì người làm chứng sẽ có trách nhiệm làm chứng trước tòa.

Nếu như có sự thông đồng hoặc cố tình gian lận về thông tin thì người làm chứng vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Kết luận: 

Trên đây là mẫu giấy biên nhận tiền mua bán đất mới và đầy đủ nhất hiện nay. BĐS Nhà Đất Miền Bắc hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ soạn được mẫu biên nhận tiền chuẩn và chính xác nhất, tránh những rắc rối không đáng có về sau hoặc bạn có thể tham khảo rồi tải về các mẫu biên bản.

Xem thêm bài viết:




Đăng ký để nhận ngay

Bảng giá & chính sách chiết khấu

GREEN DIAMOND 93 LÁNG HẠ