Thị trường bất động sản đang ngày càng trở nên khốc liệt mang tính cạnh tranh cao hơn bao giờ hết. Bởi thế nên việc nghiên cứu và thử nghiệm các cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả luôn là nỗi trăn trở của nhiều nhân viên môi giới bđs.
Trong bài viết dưới đây, Nhà Đất Miền Bắc sẽ bật mí cho bạn các cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tuy không đơn giản nhưng hứa hẹn phát huy hiệu quả cao. Vì thế đừng bỏ lỡ các nội dung thú vị liên quan sau nhé.
Bạn có thể chọn đưa thông tin dự án bất động sản của mình trên những mặt báo uy tín, thu hút nhiều độc giả như Tuổi trẻ, Thanh Niên, Nhân dân, An ninh thế giới, Giáo dục, Cẩm nang… Để có bí quyết quảng cáo hiệu quả, bạn nên đăng ký đặt bài viết của mình ở các mục giữa trang, có như thế mới khiến người đọc dành ít thời gian tham khảo.
Điểm bất lợi ở cách tìm kiếm hành vi khách hàng bất động sản này chính là bạn cần mở rộng chi tiêu một khoản tiền khá lớn để bài viết được xếp vào vị trí đẹp trên tờ báo.
Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản thông qua ngành telesale là phương pháp truyền thống mà hầu như ai cũng từng ứng dụng. Đến hiện tại, kênh quảng bá này cũng vẫn được sử dụng nhiều, tuy nhiên lưu ý tính hiệu quả có thể chưa cao, và đôi khi còn khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền.
Chính vì vậy, để xây dựng danh sách liên kết khách hàng bất động sản tiềm năng bằng kênh telesale, bạn nên nắm rõ một số điều cơ bản. Đó là không liên lạc vào giờ hành chính, trau dồi kỹ năng gợi chuyện thu hút trong các giây đầu tiên của tiếp thị cuộc gọi, cố gắng tập trung vào các vấn đề cốt lõi về công ty và sản phẩm của bạn,… Với những kinh nghiệm không thể bỏ qua dành cho bạn này trở thành một người rao bán thành công.
Một số hoạt động xã hội có thể giúp bạn tìm kiếm khách hàng có yếu tố tiềm năng như tham gia vào các chương trình từ thiện, cuộc thi, sự kiện cộng đồng… Nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu, thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Bên cạnh các cách tìm kiếm khách hàng bất động sản truyền thống kể trên, bạn cũng có thể tư vấn kết hợp đồng thời các kênh khai thác tiếp thị bán hàng khách hàng hướng tới sau đây:
Google Adwords và Facebook adwords là những phương pháp tăng khả năng tiếp cận một lượng khách hàng khá lớn, tuy nhiên nó tốn rất nhiều tiền của doanh nghiệp. Khi triển khai cách tìm kiếm khách hàng bất động sản này, bạn nên chú ý kỹ đến thông điệp quảng cáo sao cho ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn.
Có thể xem đây là cách thức phổ biến và có thể mang lại hiệu quả rất lớn. Bởi lẽ trong tâm lý chung của con người, lời giới thiệu của những người nổi tiếng mà họ yêu thích sẽ rất uy tín và đáng để quan tâm.
Vai trò của các influencer thường là quảng cáo trên trang cá nhân của họ, tham dự các dự án bất động sản mới nhất của công ty bạn…
Một trong các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản đem lại hiệu quả tích cực hiện nay không thể không nhắc đến CRM. Đây là một hệ thống hỗ trợ marketing, sale và bộ phận chăm sóc khách hàng hoạt động đồng bộ, mượt mà.
Sau khi nhập số điện thoại khách hàng lên hệ thống CRM, bạn có thể theo dõi và quản lý tệp khách hàng của mình đang ở giai đoạn nào. Ví dụ như khách hàng đang tìm hiểu về sản phẩm, khách hàng đang sử dụng hoặc đã từng mua dự án nào đó của công ty bạn.
Căn cứ vào danh sách các khách hàng được lưu trên CMR, đội ngũ marketing sẽ nghiên cứu, phân tích và tạo ra từng chiến dịch tiếp cận phù hợp cho mỗi nhóm khách hàng. Từ đó đem lại hiệu quả thuyết phục khách hàng tốt hơn.
Đối với Website, vai trò của nó là tạo sự chuyên nghiệp và cung cấp các thông tin dự án hữu ích giúp khách hàng nắm bắt kịp thời, nhanh chóng. Bên cạnh đó một website được xây dựng thành công sẽ thúc đẩy doanh nghiệp bạn trở nên có uy tín và độ tin cậy cao trong tâm trí khách hàng.
Đi cùng với một website chuyên nghiệp là các bài viết chuẩn SEO nằm trong top 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên trên Google. Dĩ nhiên để đạt được kết quả này đòi hỏi sự nghiêm túc và thử nghiệm không ngừng trong một thời gian dài.
Song, nếu thành công, website của bạn sẽ đi vào hoạt động trôi chảy và tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn.
Đối với Blog, chức năng chính của nó là nâng thứ hạng cho website của bạn. Nghĩa là nếu bạn tập trung đầu tư kỹ càng vào nội dung blog, có thể giúp tăng traffic tự nhiên cho website mà không mất nhiều chi phí quảng cáo.
Social media là tập hợp rất nhiều kênh xã hội có thể đem lại tương tác cao với khách hàng, chẳng hạn như:
Đây là kênh xã hội sở hữu lực lượng người dùng cực kỳ đông đảo. Do đó nó sẽ là mảnh đất tìm kiếm khách hàng bất động sản màu mỡ cho bạn. Đối tượng sử dụng Facebook rất rộng cho phép bạn tiếp cận đa dạng nhóm khách hàng có nhu cầu mua bất động sản không thể bỏ lỡ.
Thực chất đây là một trang mạng xã hội tìm kiếm việc làm. Thế nhưng lượng người dùng cũng không kém phần đông đảo, vì thế nó cũng là lựa chọn tốt giúp bạn có được nguồn khách hàng chất lượng.
Thông qua quá trình xây dựng một hồ sơ đẹp cho chính mình, bạn có thể thu hút các khách hàng khó tính. Đồng thời còn là giải pháp tuyệt vời giúp bạn xây dựng hình ảnh uy tín trong mắt cộng đồng.
Xu hướng người dùng hiện nay rất thích xem hình ảnh, video bắt mắt. Như vậy bạn có thể sử dụng kênh Youtube để quảng bá, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Các hình thức có thể thực hiện trên Youtube là sản xuất video phỏng vấn khách hàng, Q&A livestream, branding video, event video,…
Email marketing cũng được xem là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản mang đến hiệu quả cao trong phân khúc khách hàng cao cấp và tầm trung. Tại sao lại như vậy? Đơn giản bởi đây là hai nhóm khách hàng thường xuyên làm việc email và như vậy sẽ nhìn thấy thông điệp quảng cáo của bạn nhiều hơn.
Sau khi nắm rõ từng cách tìm kiếm khách hàng bất động sản nêu trên, giờ là lúc bạn nên xây dựng quy trình khai thác khách hàng. Cụ thể như sau:
Xác định phân khúc khách hàng cho từng dự án đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu nhanh chóng, từ đó kích thích nhu cầu mua hàng hiệu quả. Để xác định chính xác dự án thuộc phân khúc nào, bạn hãy tìm hiểu chi tiết giá bán, thiết kế, diện tích, chủ đầu tư và thông điệp đang sử dụng.
Tiếp đến, hãy tập trung phân loại đối thủ và thị trường. Nếu là đối thủ trực tiếp, bạn nên tìm hiểu rõ cách thức họ đang dùng để tìm kiếm khách hàng là gì, đồng thời bắt buộc nắm rõ thông tin về dự án đang triển khai.
Ví dụ, khách hàng nói rằng “Anh đang cân nhắc dự án tại quận 9, thế dự án bên em có gì nổi bật không?” Trong trường hợp này nếu bạn trả lời một cách lúng túng sẽ tạo ra điểm trừ rất lớn trong suy nghĩ khách hàng. Vì thế chỉ khi hiểu rõ về dự án bạn mới mang đến câu trả lời hợp lý và đúng trọng tâm.
Nối liền với công tác xác định phân khúc khách hàng, bạn sẽ vạch rõ được nhóm khách hàng mục tiêu của dự án. Họ nằm trong tầng lớp thượng lưu, trung lưu hay cư dân bình thường. Ở mỗi đối tượng sẽ có cách tìm kiếm khách hàng bất động sản khác nhau.
Đây là giai đoạn quan trọng, bạn không nên chọn sử dụng tất cả các cách tìm kiếm khách hàng bất động sản mà Nhà Đất Miền Bắc đã gợi ý bên trên. Tốt hơn hết hãy nghiên cứu cẩn thận và chỉ chọn ra những kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất.
Có như vậy mới đảm bảo tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc của bạn. Đồng thời danh sách khách hàng bất động sản cũng được lọc chính xác và gần với mục tiêu hơn.
Ở bước này, chắc chắn bạn đã có trong tay một hoặc nhiều tập khách hàng mục tiêu. Trong quá trình đưa khách đi tham quan dự án, bạn nên trò chuyện và khơi gợi xem họ đã tìm thấy dự án của bạn bằng cách nào.
Câu trả lời của khách hàng bạn tiếp xúc sẽ là số liệu khách quan giúp bạn thống kê mức hộ hiệu quả của các cách tìm kiếm khách hàng bất động sản đã áp dụng. Qua đó lược bỏ những cách không hiệu quả và tập trung thúc đẩy kênh quảng cáo có tiềm năng.
Bài viết trên đây là tổng hợp các cách tìm kiếm khách hàng bất động sản đáng để thử nghiệm, hy vọng Nhà Đất Miền Bắc đã cung cấp những kiến thức có giá trị cho bạn nhé.