logo-nha-dat-mien-bac

TikTok tương lai của lĩnh vực bất động sản

# Nhà Đất Miền Bắc | 02/04/2022

Nhờ hướng tiếp cận khách hàng một cách thông minh của các nhà môi giới nên thị trường bất động sản vẫn “cháy hàng” dù dịch bệnh vẫn còn đang hoành hành.

Theo đó, nhu cầu mua nhà cũng tăng vọt và đẩy giá lên mức kỷ lục. Có thể thấy, sự cạnh tranh gay gắt đến mức những ngôi nhà được bán chỉ trong một thời gian rất ngắn với nhiều giá thầu cũng như ưu đãi hoàn toàn bằng tiền mặt.

Một cuộc khảo sát của Zillow được diễn ra vào năm ngoái cho thấy 36% người mua thậm chí sẽ chốt một bất động sản được giới thiệu bằng hình thức trực tuyến chứ không cần phải nhìn nó trực tiếp. Vào thời kỳ cao điểm của dịch bệnh, các đại lý bất động sản trên khắp nước Mỹ đã phát hiện ra rằng nền tảng truyền thông xã hội TikTok là một cách lý tưởng để giúp những khách hàng tiềm năng tham quan các căn nhà được rao bán một cách an toàn. Có thể thấy được một điều rằng, giờ đây một số nhà môi giới cũng thừa nhận rằng ứng dụng tạo video ngắn này đã tạo ra một cuộc cách mạng trong cách họ bán và cho thuê bất động sản sẽ tồn tại ngay cả khi dịch bệnh đã lắng xuống.

TikTok được xem là nền tảng tiếp cận khách hàng mới của các nhà môi giới bất động sản

TikTok được xem là nền tảng tiếp cận khách hàng mới của các nhà môi giới bất động sản

“Chốt đơn” liên tục nhờ video thú vị trên TikTok

Là một nhà môi giới bất động sản, Madison Sutton (25 tuổi) đang sống tại thành phố New York. Cô chuyên giới thiệu những căn hộ không được rao bán công khai, rộng rãi trên thị trường và gọi chúng là kho báu ẩn giật. Trong lúc dịch bệnh hoành hành, công việc kinh doanh của cô gái này ế ẩm vì có nhiều người chuyển sang tìm mua những ngôi nhà độc lập tại vùng ngoại ô để có không gian sinh sống, làm việc thoáng đãng hơn.

Cũng lúc này, Madison Sutton đã tạo tài khoản TikTok với tên gọi là @TheNYCAgent và cô cũng không mong đợi gì nhiều ở nó. Nhưng ngay sau khi bắt đầu đăng tải video các chuyến tham quan căn hộ cần được bán trên TikTok, Madison Sutton đã nhận thấy được sự quan tâm của mọi người dành cho tài khoản TikTok và vì thế, những video của cô đã tăng vọt.

Madison Sutton chia sẻ giao dịch kinh doanh của cô gần đây đến từ TikTok và số tiền hoa hồng cô nhận về đã tăng gấp đôi: “Có những ngày tôi nhận được hai trăm hoặc 400 yêu cầu cho một căn hộ. Những gì TikTok đã làm cả đời tôi cũng chẳng ngờ tới, lên kế hoạch hoặc tính toán được. Nó đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi”. 

Madison Sutton là một nhà môi giới bất động sản đang sống tại thành phố New York

Madison Sutton là một nhà môi giới bất động sản đang sống tại thành phố New York

Theo thống kê của Statista, có gần 3/4 người dùng TikTok dành hơn một giờ đồng hồ để xem video trên ứng dụng này hàng tuần. Việc video cứ chạy liên tục, nối liền nhau một cách vô tận và sử dụng các thuật toán đo nhu cầu xem nội dung phù hợp đã khiến cho nhiều người dùng quay lại sử dụng nhiều hơn. Madison Sutton nói: “Bạn có thể xem được 10 căn hộ tại thành phố New York chỉ trong vòng 10 phút. Ngoài TikTok, liệu việc đi xem nhà truyền thống có làm được”.

Trong khi những người đi xem nhà bằng việc tới tận nơi còn băn khoăn để lên lịch các chuyến tham quan của mình thì có những người am hiểu về trực tuyến hay sử dụng TikTok đã có thể xem các video cụ thể mà Madison Sutton thực hiện chỉ bằng một cái chạm nhẹ.

Đối với bất động sản, một phần của điều khiến cho TikTok trở nên hữu ích chính là giao diện video kích hoạt nhanh và các video sẽ được sắp xếp theo thuật toán thông minh. Từ đó, các video này sẽ nằm ở phần Dành cho bạn của người dùng sau khi được thu thập theo sở thích, khu vực, lịch sử tìm kiếm, tương tác riêng của họ đối với các nhà quảng cáo.

Chính vì ứng dụng này sử dụng các chỉ số tương tác như vậy để xác định mức độ quan tâm đến video nên người sáng tạo nội dung mới không cần có lượng người theo dõi lớn hoặc trả phí quảng cáo để các video của họ lan truyền, tiếp cận nhiều đối tượng.

Và phải mất thời gian 1 tuần thì nhà môi giới bất động sản Prince Whiting, sinh sống tại Fort Worth, Texas hoạt động được trên nền tảng TikTok có được thành công đầu tiên. Kể từ thời điểm tạ ra @TheHouseofWhiting vào tháng 1/2021, Prince Whiting đã nhận được trên nội dung của mình hầu như miễn phí, không giống như phương pháp quảng cáo trả tiền trước đây.

Prince Whiting nói rằng: “Tôi muốn nói rằng 90% lượt xem các video của tôi tới từ việc được gợi ý trên trang For You của người dùng chứ không phải những người theo dõi tài khoản của tôi. Mọi người đều có cho mình cơ hội để lan truyền video nhanh chóng mà không cần có 1 hay 100 triệu người theo dõi”. 

Hashtag liên quan đến nhà nhận được nhiều lượt tìm kiếm

Hashtag liên quan đến nhà nhận được nhiều lượt tìm kiếm

Anh chàng này cũng nói rằng không giống như các nền tảng mạng xã hội khác, sự phổ biến và nhất quán của các hashtag trên TikTok giúp anh dễ dàng tiếp cận được đến nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, các nhà môi giới cũng cần phải học hỏi làm quen từ từ.

Với kinh nghiệm 6 năm trong lĩnh vực bất động sản và có nhiều kỹ năng về TikTok thì nhà môi giới bất động sản tại Dallas – Joseph Felling cũng thừa nhận bản thân đã phải mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm thị trường ngách của mình trên TikTok.

Joseph Felling cho biết anh tìm thấy thành công nhất là giới thiệu giá nhà thấp tại Dallas so với các khu vực đô thị khác tại Mỹ. Hơn hẳn các nền tảng khác, TikTok cho phép anh tiếp cận khách hàng từ bên ngoài Texas. Hiện tại, Joseph Felling có khoảng 75% tiềm năng trên TikTok và doanh số bán hàng cũng tăng gấp 4 lần. Anh đã ngừng tiếp thị sản phẩm bất động sản trên các ấn phẩm in ấn.

TikTok được xem là tương lai của lĩnh vực bất động sản

Theo đó, các nhà môi giới đang hoạt động trên nền tảng TikTok 2 năm qua đều tin rằng ứng dụng này là tương lai của bất động sản. Nó chắc chắn đã thu được một lượng lớn người dùng. Vào tháng 9/2021, ứng dụng này đã đạt mốc 1 tỷ người dùng thường xuyên hàng tháng.

Các nhà môi giới đang hoạt động trên nền tảng TikTok 2 năm qua đều tin rằng ứng dụng này là tương lai của bất động sản

Các nhà môi giới đang hoạt động trên nền tảng TikTok 2 năm qua đều tin rằng ứng dụng này là tương lai của bất động sản

Sutton nói rằng, một phương tiện trực quan hơn cho phép người mua có thể tưởng tượng mình đang sống trong một ngôi nhà, thị trấn, thành phố cụ thể. Vì thế, Sutton đã thường kết hợp các nội dung video địa phương chẳng hạn các nhà hàng và khu chợ thú vị vào mục nội dung của mình trên TikTok. Quan trọng hơn hết là các nhà môi giới có thể sử dụng ứng dụng này để tương tác được với khách hàng tiềm năng thông qua trò chuyện trực tuyến. Cô gái này cho biết bản thân đã tạo ra được mối quan hệ lâu dài với khách hàng qua TikTok, những người thường quay lại tìm cô nếu muốn mua ngôi nhà tiếp theo.


Đăng ký để nhận ngay

Bảng giá & chính sách chiết khấu

GREEN DIAMOND 93 LÁNG HẠ